Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 6 tháng 11, 2012

Sử dụng Google Analytics URL Builder để thống kê online marketing

Sử dụng Google Analytics URL Builder để thống kê, xem kết quả chiến dịch Internet Marketing

Google Analytics thống kê lượt truy cập website theo 3 nguồn truy cập chủ yếu:
  • Trực tiếp (Direct Traffic): được nhiểu là các độc giả bấm bookmark, gõ link trực tiếp trên thanh công cụ, click link gửi cho nhau.
  • Tham chiếu (Referring Sites): độc giả bấm các link / banner trên trang web khác, trong email, v.v..
  • Search Engines : độc giả đến từ các máy tìm kiếm như Google, Yahoo,Bing….
Trong đó chỉ số Referral cao cho thấy bạn đã thành công trong việc quảng cáo và phổ biến Website của bạn đến nhiều Website, forum, Blog khác. Referral cao cũng đồng nghĩa với chất lượng nội dung website của bạn tốt nên nhiều Website khác mới đưa link giới thiệu đến.
Giả sử nếu bạn có 1 chiến dịch quảng cáo banner trên 1 website/ forum nào đó và bạn muốn thông kế số lần click vào banner??? Trên Google Analytics mặc định có cho bạn biết số lần truy cập từ website/ forum đó nhưng để biết chính xác có phải từ banner không thì bạn phải dùng đến cộng cụ URL Builder:
Cách thực hiện:
  1. Truy cập tại địa chỉ: http://support.google.com/googleanalytics/bin/answer.py?hl=en&answer=55578
  2. Điền các thông tin:

  • Campaign Source * (utm_source): Nguồn quảng cáo. Có thể là từ công cụ tìm kiếm, bản tin, website nào đó… VD: Forum IT
  • Campaign Medium * (utm_medium): Bổ sung thông tin chi tiết cho Source. VD: banner forum it
  • Campaign Term (utm_term): Từ hoặc cụm từ khóa mà người dùng tìm trên công cụ tìm kiếm
  • Campaign Content (utm_content): Nó được sử dụng trong những quảng cáo hướng nội dung. Để kiểm tra xem phiên bản quảng cáo nào hiệu quả hơn và mang lại lợi nhuận tốt hơn.
  • Campaign Name * (utm_campaign): Tên chiến dịch quảng cáo để phân biệt các chiến dịch với nhau

Sau đó click vào Generate URL:

Paste link này lên trình duyệt và đợi vài tiếng đồng hồ. Đăng nhập vào Google Analytics bây giờ ở Report “All Traffic Source” đã có thêm Nguồn bạn mới cập nhật vào.
Nếu bạn đang sử dụng Google Adwords thì không cần dùng URL builder vì mặc định Google Adwords Auto-Tagging sẽ thống kê tương tự cho bạn.
Bây giờ bạn đã có số liệu thống kê chính xác cho từng chiến dịch marketing online của mình để từ đó xác định nguồn chiến dịch nào là hiệu quả nhất.
Sử dụng Google Analytics URL Builder để thống kê, xem kết quả chiến dịch Internet Marketing

Google Analytics thống kê lượt truy cập website theo 3 nguồn truy cập chủ yếu:
  • Trực tiếp (Direct Traffic): được nhiểu là các độc giả bấm bookmark, gõ link trực tiếp trên thanh công cụ, click link gửi cho nhau.
  • Tham chiếu (Referring Sites): độc giả bấm các link / banner trên trang web khác, trong email, v.v..
  • Search Engines : độc giả đến từ các máy tìm kiếm như Google, Yahoo,Bing….
Trong đó chỉ số Referral cao cho thấy bạn đã thành công trong việc quảng cáo và phổ biến Website của bạn đến nhiều Website, forum, Blog khác. Referral cao cũng đồng nghĩa với chất lượng nội dung website của bạn tốt nên nhiều Website khác mới đưa link giới thiệu đến.
Giả sử nếu bạn có 1 chiến dịch quảng cáo banner trên 1 website/ forum nào đó và bạn muốn thông kế số lần click vào banner??? Trên Google Analytics mặc định có cho bạn biết số lần truy cập từ website/ forum đó nhưng để biết chính xác có phải từ banner không thì bạn phải dùng đến cộng cụ URL Builder:
Cách thực hiện:
  1. Truy cập tại địa chỉ: http://support.google.com/googleanalytics/bin/answer.py?hl=en&answer=55578
  2. Điền các thông tin:

  • Campaign Source * (utm_source): Nguồn quảng cáo. Có thể là từ công cụ tìm kiếm, bản tin, website nào đó… VD: Forum IT
  • Campaign Medium * (utm_medium): Bổ sung thông tin chi tiết cho Source. VD: banner forum it
  • Campaign Term (utm_term): Từ hoặc cụm từ khóa mà người dùng tìm trên công cụ tìm kiếm
  • Campaign Content (utm_content): Nó được sử dụng trong những quảng cáo hướng nội dung. Để kiểm tra xem phiên bản quảng cáo nào hiệu quả hơn và mang lại lợi nhuận tốt hơn.
  • Campaign Name * (utm_campaign): Tên chiến dịch quảng cáo để phân biệt các chiến dịch với nhau

Sau đó click vào Generate URL:

Paste link này lên trình duyệt và đợi vài tiếng đồng hồ. Đăng nhập vào Google Analytics bây giờ ở Report “All Traffic Source” đã có thêm Nguồn bạn mới cập nhật vào.
Nếu bạn đang sử dụng Google Adwords thì không cần dùng URL builder vì mặc định Google Adwords Auto-Tagging sẽ thống kê tương tự cho bạn.

Bây giờ bạn đã có số liệu thống kê chính xác cho từng chiến dịch marketing online của mình để từ đó xác định nguồn chiến dịch nào là hiệu quả nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét