Chúng ta thường quan niệm "Đôi mắt nói lên
tất cả". Dựa trên công nghệ mới nhất trong việc xác định sự tập trung của đôi
mắt, quan điểm trên đã trở nên vô cùng hiện hữu. Nhờ công nghệ này, con người có
thể khám phá được những sự khác nhau thú vị giữa tư duy của nam giới và nữ giới,
cũng như ứng dụng để có những hoạt động quảng cáo và Internet marketing thật hiệu quả. Hãy cùng điểm qua một vài
trường hợp thú vị dưới đây:
Với hình ảnh quảng cáo là cô gái hấp dẫn
đứng trước biển, đàn ông có xu hướng nhìn tập trung vào cô gái trong khi phụ nữ
lại chú ý nhiều đến những phần còn lại trong hình quảng cáo.
Hình ảnh quảng cáo của Sunsilk trên cho
thấy: một khuôn mặt xinh đẹp là chưa đủ. quan trọng còn là đôi mắt người mẫu
nhìn vào đâu ?Đây được gọi là hiện tượng "Banner Blindness", giải thích tại sao
các nhà quảng cáo không ưa thích sử dụng các banner quảng cáo trên web. Đơn giản
vì người truy cập chẳng hề chú ý đến chúng !
Hình ảnh trên cho thấy một thực tế nhiều
người đã biết: Người truy cập thường có xu hướng nhìn thẳng vào 5 kết quả đầu
trong danh sách tìm kiếm của Google.
Chúng ta cũng thường có xu hướng nhìn vào
tiêu đề và hình ảnh đại diện của các tin khi đọc báo điện tử, nhiều hơn bất kỳ
thứ nào khác.
Mọi người thường có xu hướng nhìn vào những
khu vực trung tâm của 1 website
Trên Facebook, nhờ công nghệ theo dõi sự tập
trung của mắt, chúng ta thấy người dùng thường chú ý vào các tấm ảnh nhiều hơn
tất cả.
Với 1 cầu thủ bóng chày, đàn ông thường chú
ý nhiều về gương mặt và phần thân, trong khi phụ nữ thường chỉ chú ý duy nhất
phần mặt.
Trong một trận đấu bóng đá, với tình huống
ném phạt, người xem chú ý vào cầu thủ ném bóng và khoảng trống anh đang đối
mặt.
Dù trong bức ảnh này, người mẫu có khuôn mặt
chiếm vị trí khá lớn, nhưng độc giả vẫn chú ý nhiều hơn tới các dòng chữ bên
trái.
Phụ nữ thường chú ý tới khuôn mặt và hình
thể
Trong khi đàn ông thường chú ý nhiều vào các
"điểm nóng"
Trong chuyến tham quan Las Vegas, mọi ánh
nhìn thường bị hút về phía trung tâm và hơi hướng 1 chút sang bên phía
trái.
Khi chú ý vào 1 bản sơ yếu lý lịch, nhà
tuyển dụng thường chú ý nhiều đến: Tên, chức vụ và công ty hiện tại, kinh nghiệm
tại những công ty trước đây, những chức danh từng đạt được, quá trình đào
tạo.
Thật là thú vị phải không các bạn!
Chúng ta thường quan niệm "Đôi mắt nói lên
tất cả". Dựa trên công nghệ mới nhất trong việc xác định sự tập trung của đôi
mắt, quan điểm trên đã trở nên vô cùng hiện hữu. Nhờ công nghệ này, con người có
thể khám phá được những sự khác nhau thú vị giữa tư duy của nam giới và nữ giới,
cũng như ứng dụng để có những hoạt động quảng cáo và Internet marketing thật hiệu quả. Hãy cùng điểm qua một vài
trường hợp thú vị dưới đây:
Với hình ảnh quảng cáo là cô gái hấp dẫn
đứng trước biển, đàn ông có xu hướng nhìn tập trung vào cô gái trong khi phụ nữ
lại chú ý nhiều đến những phần còn lại trong hình quảng cáo.
Hình ảnh quảng cáo của Sunsilk trên cho
thấy: một khuôn mặt xinh đẹp là chưa đủ. quan trọng còn là đôi mắt người mẫu
nhìn vào đâu ?Đây được gọi là hiện tượng "Banner Blindness", giải thích tại sao
các nhà quảng cáo không ưa thích sử dụng các banner quảng cáo trên web. Đơn giản
vì người truy cập chẳng hề chú ý đến chúng !
Hình ảnh trên cho thấy một thực tế nhiều
người đã biết: Người truy cập thường có xu hướng nhìn thẳng vào 5 kết quả đầu
trong danh sách tìm kiếm của Google.
Chúng ta cũng thường có xu hướng nhìn vào
tiêu đề và hình ảnh đại diện của các tin khi đọc báo điện tử, nhiều hơn bất kỳ
thứ nào khác.
Mọi người thường có xu hướng nhìn vào những
khu vực trung tâm của 1 website
Trên Facebook, nhờ công nghệ theo dõi sự tập
trung của mắt, chúng ta thấy người dùng thường chú ý vào các tấm ảnh nhiều hơn
tất cả.
Với 1 cầu thủ bóng chày, đàn ông thường chú
ý nhiều về gương mặt và phần thân, trong khi phụ nữ thường chỉ chú ý duy nhất
phần mặt.
Trong một trận đấu bóng đá, với tình huống
ném phạt, người xem chú ý vào cầu thủ ném bóng và khoảng trống anh đang đối
mặt.
Dù trong bức ảnh này, người mẫu có khuôn mặt
chiếm vị trí khá lớn, nhưng độc giả vẫn chú ý nhiều hơn tới các dòng chữ bên
trái.
Phụ nữ thường chú ý tới khuôn mặt và hình
thể
Trong khi đàn ông thường chú ý nhiều vào các
"điểm nóng"
Trong chuyến tham quan Las Vegas, mọi ánh
nhìn thường bị hút về phía trung tâm và hơi hướng 1 chút sang bên phía
trái.
Khi chú ý vào 1 bản sơ yếu lý lịch, nhà
tuyển dụng thường chú ý nhiều đến: Tên, chức vụ và công ty hiện tại, kinh nghiệm
tại những công ty trước đây, những chức danh từng đạt được, quá trình đào
tạo.
Thật là thú vị phải không các
bạn!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét